"หมอมิ้ง"ออกโรงแนะโฆษก ปชป.ยึดหลักวิชาชีพแพทย์ไม่ใช่หาแพะตามแนวถนัด

ข่าวการเมือง Monday January 5, 2009 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช คนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข้อกล่าวหาของนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ที่กล่าวหาว่า เป็นหนึ่งในสามผู้ที่มีส่วนร่วมในการติดต่อบริษัทล็อบบี้ยิสต์ต่างประเทศให้ทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ และไม่เชื่อว่าคนไทยจะมีใครไปจ้างบริษัทเหล่านี้มาดำเนินการ

อดีตแกนนำคนสำคัญของพรรคไทยรักไทย ระบุว่า การกล่าวหาดังกล่าวเป็นเการเล่นเกมทางการเมืองสไตล์ประชาธิปัตย์ เพื่อหาแพะทางการเมือง ซึ่งโฆษกพรรรค ปชป.ควรจะทำงานตามแนวคิดในเชิงบวกตามหลักการวิชาชีพของแพทย์ที่ต้องยึดมั่นในความจริงและข้อเท็จจริง เป็นผู้แก้ทุกข์และแก้ปัญหาให้ผู้อื่นมากกว่าสร้างทุกข์และทำลายผู้อื่น ตนในฐานะผู้ร่วมวิชาชีพแพทย์ยินดีที่จะอบรมให้

"เมื่อครั้งปชป.เป็นฝ่ายค้านก็กล่าวหาว่า รัฐบาลของท่านอดีตนายกฯ สมัคร และรัฐบาลของอดีตนายกฯสมชาย เป็นรัฐบาลนอมินีของอดีตนายกฯทักษิณ ถ้าเป็นเช่นนั้นการกล่าวหาให้ร้ายครั้งนี้ก็ขัดแย้งกับข้อกล่าวหาเดิม" นพ.พรหมมินทร์ กล่าว

พร้อมระบุว่า สิ่งที่โฆษกพรรค ปชป.ออกมาพูด เป็นความถนัดที่จะกล่าวหาให้ร้ายจนลืมตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะหลังจาก 19 ก.ย.ที่มีการรัฐประหาร ตนไม่เคยเข้าร่วมทำกิจกรรมกับพรรคการเมืองใดเลย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น

นพ.พรหมินทร์ เห็นว่า สิ่งที่พรรค ปชป.ควรจะทำคือ การมุ่งแก้ปัญหาของชาติและความดดือดร้อนของประชาชน การสร้างสมานฉันท์ และความสามัคคี ยุติความขัดแย้ง

"ปัญหาของประเทศต้องการการแก้ไขมากกว่าการกล่าวหาแพะทางการเมือง ตามที่โฆษกพรรคปชป.แถลงตามความถนัด"นพ.พรหมินทร์ กล่าว

ในเรื่องการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบิน ข้อเท็จจริงปรากฎอยู่แล้วว่ามี ส.ส.และ อดีตส.ส.พรรคปชป.เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้ ซึ่งการนำเสนอข่าวของสื่อต่างประเทศคงไม่ไม่มีฝ่ายใดสามารถไปครอบงำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ