กกต.ชงเรื่องเสนอ ครม.ขออนุมัติ 342 ลบ.ใช้เลือกตั้งซ่อม 11 ม.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday January 6, 2009 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ ขออนุมัติงบประมาณ 342 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จำนวน 29 คน ใน 26 เขตเลือกตั้งของ 22 จังหวัด แทน ส.ส.ของ 3 พรรคการเมืองที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.51

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า วันนี้จะเสนอ ครม.ขออนุมัติงบประมาณเพื่อใช้ในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในวันที่ 11 ม.ค.นี้

ส่วนกรณีที่มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา สังกัดพรรคการเมืองไม่ครบ 90 วันตามที่กฎหมายกำหนดนั้น เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า ต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีการวินิจฉัยภายใน 1-2 วันนี้ หากมีคำวินิจฉัยว่าผู้สมัครคนใดขาดคุณสมบัติก็จะแจ้งให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งในแต่ละจังหวัดทำสำนวนเพื่อขอให้เพิกถอนสิทธิ์ต่อศาลฎีกาฯ อนึ่ง วานนี้รองเลขาธิการ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ออกมาระบุว่าผู้สมัครที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ 16 ราย แบ่งเป็นพรรคประชาธิปัตย์ 2 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 11 คน ซึ่งทั้ง 2 พรรคไม่พบชื่อในฐานข้อมูลพรรคการเมือง นอกจากนี้ยังมีพรรคความหวังใหม่ 3 คนพบว่ามีชื่อเป็นสมาชิกพรรคซ้ำซ้อนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ