"บุญจง" ปัดข่าว "ชวรัตน์" ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคใหม่กลุ่มเพื่อนเนวิน

ข่าวการเมือง Tuesday January 6, 2009 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย จะมาเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ของกลุ่มเพื่อนเนวิน โดยระบุว่าขณะนี้ทางกลุ่มยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนและต้องรอหลังการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในวันที่ 11 ม.ค.52 ไปแล้ว ทางกลุ่มเพื่อนเนวินจะได้หารือในเรื่องนี้อีกครั้ง

ทั้งนี้ทราบว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่ในภาคอีสานเพื่อช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อมในสัปดาห์นี้ และมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่นายกรัฐมนตรีได้เป็นอย่างดี

รมช.มหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และกลุ่มคนเสื้อแดงพยายามออกมาเคลื่อนไหวโดยเฉพาะช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนว่า การเคลื่อนไหวหากเป็นเรื่องของคนส่วนมากที่ต้องการแสดงความคิดเห็นที่ไม่พอใจก็ถือเป็นสิทธิเสรีภาพที่จะแสดงออก แต่ควรต้องทำอยู่ในกรอบของกฎหมายบ้านเมือง และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่ฝ่ายค้านอภิปรายนอกสภาโจมตีการทำงานของรัฐบาลนั้น ไม่ได้มีความรู้สึกวิตกกังวลโดยเฉพาะกรณีเรื่องผลประโยชน์ที่มุ่งตรงถึงกลุ่มเพื่อนเนวิน เพราะถือเป็นการทำหน้าที่ของ ส.ส. ที่ต้องตรวจสอบรัฐบาล สามารถวิพากษ์วิจารณ์ในขอบเขตของรัฐธรรมนูญได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ