รองโฆษกรัฐบาล ยันตั้ง ขรก.การเมือง พิจารณาตามความเหมาะสม ไม่ใช่โควต้า

ข่าวการเมือง Tuesday January 6, 2009 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภรัตน์ ควรหา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองจำนวนมาก โดยยืนยีนว่าเป็นการพิจารณาจากความรู้ความสามารถไม่ได้เป็นการจัดสรรตามโควต้าต่างตอบแทน

ในส่วนของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เสนอแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 5 ราย ได้แก่ คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์, นายสาวิตต์ โพธิวิหค, นายกนก วงษ์ตระหง่าน, นายอภิรักษ์ โกะโยธิน และ นายบัณฑิต ศิริพันธุ์

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอให้นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ เป็นที่ปรึกษา รมว. และนายยุทธพล อังกินันทน์ เป็นเลขานุการ รมว.

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอให้ น.ส.วาสนา ปรีดีจิตร เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.(ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการของ นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรฯ), นายธรรมรัต หวั่งหลี ที่ปรึกษา รมว. และนายสุรกิจ ลิ้มสิทธิกุล เป็นเลขานุการ รมช.เกษตรฯ

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอให้นางพรรณี จารุสมบัติ เลขานุการ รมว.

กระทรวงกลาโหม เสนอให้ พล.อ.โสภณ ศีลพิพัฒน์ เป็นที่ปรึกษา รมว. และ พล.อ.นพดล อินทปัญญา เป็นเลขานุการ รมว.

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอให้ น.ส.รสพิมล จิรเมธากร เป็นเลขานุการ รมว.

กระทรวงคมนาคม เสนอให้นายลัทธชัย โชคชัยวัฒนากร เป็นเลขานุการ รมว., นายสมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.(ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการของ นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม) และนางดารณี เลศะวานิช เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.(ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการของ นายเกื้อกูล ด่านวิจิตร รมช.คมนาคม)

กระทรวงการคลัง เสนอให้นายสมชาย สกุลสุรรัตน์ เป็นที่ปรึกษา นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง, นายเกษมสันต์ วีระกุล เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.(ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการของ นายประดิษฐ์ ), นางณารินี ตะล่อมสิน เป็นที่ปรึกษา นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง และนายรัชดากรณ์ ทาระวรรณ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.(ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการของ นายพฤฒิชัย)

และ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เสนอให้ พล.ท.อธิยุทธ จุนทะสูต เป็นที่ปรึกษา รมว. และนายฉัตร วิศวพลานนท์ เป็นเลขานุการ รมว.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ