นายกฯ เศร้า เล็งเคลียร์งานไปเคารพศพ"ยายเนียม"/ตำหนิม็อบเสื้อแดงล้อมรพ.

ข่าวการเมือง Thursday January 8, 2009 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเตรียมหาเวลาเดินทางไปร่วมงานศพของนางเนียม พันธุ์มณี ที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเสียชีวิตลงแล้วในวันนี้ หลังจากป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าน ซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่าเพิ่งโทรศัพท์พูดคุยให้กำลังใจในช่วงเช้าวันนี้

"ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับท่าน...ได้พูดกับยายเนียมว่าความผูกพันที่มีให้จะมีตลอดไป" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับนางเนียม พันธุ์มณี เป็นชาวบ้านใน จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ที่นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวถึงหลังได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี และเมื่อช่วงเช้าญาติกำลังนำตัวยายเนียม ออกจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์กลับบ้าน แต่ได้เสียชีวิตลงก่อน ซึ่งญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 3 ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปปิดล้อมโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์หลังมีข่าวว่าตนเองจะเดินทางไปเยี่ยมยายเนียมนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะไม่ได้เป็นประเด็นการเมือง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธข่าวการคาดโทษข้าราชการที่ไม่สามารถควบคุมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม โดยระบุว่ารัฐบาลไม่ได้ไปดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนการชุมนุมสามารถดำเนินการได้แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ควรมีการขว้างปาสิ่งของ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือถึงแนวทางการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ