"สุเทพ"ยึดแนวทางสมานฉันท์ดูแลม็อบ เลี่ยงเผชิญหน้า-ใช้ความรุนแรง

ข่าวการเมือง Thursday January 8, 2009 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยนายกรัฐมนตรีเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแนวทางการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของรัฐบาลในช่วงบ่ายวันนี้ โดยยืนยันรัฐบาลจะยึดแนวทางสมานฉันท์ หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าและใช้ความรุนแรง โดยจะกำชับให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

"จะได้ประชุมร่วมกับนายกฯ เพื่อกำหนดแนวทางให้เกิดความสงบที่แท้จริง จะดูแลประชาชนให้ร่วมกันตระหนักถึงภารกิจที่ต้องทำ เพื่อทำให้เกิดความสมานฉันท์" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า จะสามารถดูแลการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ อ.หัวหิน ในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ ให้อยู่ในความเรียบร้อยได้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนหันหน้ามาร่วมกันช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของประเทศในสายตานานาชาติ

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ม.ค.นี้ นายสุเทพ เชื่อว่า ผู้สมัครของพรรคร่วมรัฐบาลจะได้รับเลือกตั้งเกินกว่า 20 ที่นั่ง ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะได้มากกว่า 6-7 ที่นั่ง โดยไม่ให้ความสนใจกับคำประกาศของ ร.ต.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ขอกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ส่วนการเดินหน้าโครงการรถประจำทางเอ็นจีวีของ ขสมก.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า จะมีการทบทวนโครงการใหม่เพื่อให้เกิดความโปร่งใส โดยจะนัดหารือกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่เคยดูแลโครการดังกล่าวในรัฐบาลก่อน และนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ที่เคยตรวจสอบพบความผิดปกติของโครงการดังกล่าวในสมัยที่เป็นฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ