นร.อินโดนีเซียบุกจู่โจมร้านเคเอฟซี ประท้วงอิสราเอลโจมตีปาเลสไตน์

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 8, 2009 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ประท้วงที่โกรธแค้นประมาณ 300 คน บุกจู่โจมร้านขายไก่ทอดเคเอฟซีในเมืองปาลู จังหวัดเซ็นทรัล สุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย และบังคับให้ปิดร้านเพื่อประท้วงอิสราเอลที่โจมตีฉนวนกาซ่าจนเป็นเหตุให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

พนักงานร้านเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า กลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมุสลิม บุกเข้ามาในร้าน จากนั้นก็ล้มโต๊ะและเก้าอี้ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยก่อนที่จะบุกเข้าไปภายในร้าน กลุ่มผู้ประท้วงได้รวมตัวกันที่หน้าร้านและโบกธงปาเลสไตน์ นอกจากนี้ผู้ประท้วงยังได้เผาสิ่งของต่างๆที่เป็นสัญลักษณ์ของอิสราเอลด้วย

"เรากลัวและไม่กล้าเปิดร้านในวันนี้" พนักงานร้านกล่าว อย่างไรก็ดี ร้านอาหารจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ อิสราเอลเปิดฉากปฏิบัติการโจมตีกลุ่มหัวรุนแรงฮามาสในฉนวนกาซ่าเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้จนถึงขณะนี้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้วกว่า 700 คนและบาดเจ็บอีกมากกว่า 3,000 คน ซึ่งเหตุการณ์นองเลือดครั้งนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวมุสลิมในหลายจุดของโลก รวมถึงในอินโดนีเซีย ซึ่งได้มีการจัดการประท้วงการกระทำของอิสราเอลตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากนี้รัฐบาลอินโดนีเซียยังได้จัดส่งความช่วยเหลือด้านการเงินและปัจจัยบรรเทาทุกข์ต่างๆไปยังปาเลสไตน์ด้วย

อินโดนีเซียเป็นประเทศมุสลิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามถึง 87% ของประชากรทั้งหมดกว่า 230 ล้านคน โดยอินโดนีเซียไม่ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอล และได้ให้การสนับสนุนปาเลสไตน์มาโดยตลอด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ