อิสราเอลเตือนกลุ่มฮิซบอลเลาะห์อย่าเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคเหนือของปท.

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 8, 2009 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอิสราเอลได้สั่งการให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองชโลมีและเมืองนาฮาริยา ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของอิสราเอลเข้าไปหลบภัยในสถานที่ที่จัดให้ไว้ รวมทั้งสั่งการให้โรงเรียนต่างๆใน 2 เมืองดังกล่าวปิดทำการ หลังจากที่เกิดเหตุยิงตอบโต้กันระหว่างอิสราเอลและเลบานอนเมื่อช่วงเช้า

สถานีโทรทัศน์ของเลบานอนรายงานว่า กองกำลังของอิสราเอลได้ยิงอาวุธตอบโต้กลับมายังเลบานอน หลังจากที่เลบานอนได้ยิงจรวดเข้ามาตกที่เมืองนาฮาริยา พื้นที่ทางภาคเหนือของอิสราเอลในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอย่างน้อย 1 ราย

มีร์ ชีร์ทริต รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอิสราเอลกล่าวว่า อิสราเอลเคยเตือนกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และกลุ่มหัวรุนแรงอื่นๆแล้วว่า อย่าพยายามเคลื่อนไหวเพื่อก่อให้เกิดเหตุรุนแรงในบริเวณภาคเหนือของอิสราเอล การตอบโต้ใดๆของอิสราเอลจะต้องผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุปะทะกันเพิ่มขึ้นในบริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือ หลังจากที่เกิดเหตุปะทะกันทางตอนใต้กับปาเลสไตน์แล้ว

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ผู้แทนของอิสราเอลได้เดินทางไปประชุมที่กรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์วันนี้ เพื่อหารือเรื่องข้อเสนอของฝรั่งเศสและอียิปต์ เพื่อยุติปฏิบัติการทางทหารในกาซ่า ซึ่งเหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้ได้เกิดขึ้นมานานถึง 13 วันแล้ว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ