ปลัด กทม.มั่นใจ 11 ม.ค.คนกรุงออกมาใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯ ทะลุเป้า

ข่าวการเมือง Friday January 9, 2009 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานจัดกิจกรรม "คนรักกรุงเทพฯ รวมพลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนการประชาสัมพันธ์รณรงค์สร้างกระแสความตื่นตัวให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ให้มากที่สุด

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของ กทม.ได้ลงพื้นที่เชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิกว่า 4.2 ล้านคน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งพบว่ากระแสการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ดีขึ้นมาก ทำให้มั่นใจจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้แน่นอน

กิจกรรมครั้งนี้ได้แบ่งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ กทม.ออกเป็น 2 ทีม ทีมแรกออกเดินรณรงค์จากลานคนเมืองไปยังวัดสุทัศน์ ดิโอลด์สยาม และตลาดพาหุรัด ส่วนทีมที่ 2 ออกจากลานคนเมืองไปตามถนนดินสอไปยังตลาดตรอกหม้อ และวัดราชบพิธ

ส่วนกรณีนักวิชาการวิเคราะห์ว่า การประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิของ กทม.อาจจะไม่ได้ผลเนื่องจากประชาชนไม่เห็นความสำคัญของการเลือกตั้งดังกล่าวนั้น ผลจะเป็นอย่างไรทาง กทม.เคารพในการตัดสินใจของประชาชน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการพัฒนาจะไปในทิศทางใด รวมถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ย่อมขึ้นอยู่กับนโยบายการบริหารงานของผู้บริหาร กทม.ทั้งสิ้น

"ผู้ว่าฯ กทม.มีบทบาทที่สำคัญไม่เป็นแค่เพียงผู้บริหารเท่านั้น แต่จะต้องเป็นทั้งนักจัดการ เป็นตัวแทนที่ใกล้ชิดประชาชน และดูแลทุกข์สุขของประชาชนด้วย ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคนเพื่อให้กรุงเทพเป็นมหานครแห่งความสุขตลอดไป" นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ