สำนักนายกฯ แจ้งจับกลุ่มพันธมิตรบุกยึดทำเนียบทำให้เสียหายกว่า 18 ลบ.

ข่าวการเมือง Friday January 9, 2009 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายระเบียบกลาง สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกับ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เนื่องจากการบุกยึดทำเนียบรัฐบาลเพื่อใช้เป็นสถานที่ชุมนุมส่งผลให้ทรัพย์สินของ สปน.ได้รับความเสียหายกว่า 18.8 ล้านบาท

ผอ.สำนักกฎหมายระเบียบกลาง นำเอกสารหลักฐาน รวมถึงรายชื่อพยาน ทั้งที่เป็นตัวบุคคลและภาพถ่ายความเสียหายเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ไม่ได้ระบุตัวบุคคลที่เป็นแกนนำ เนื่องจากมีแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ จำนวนมากที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาล และตนเองได้มาแจ้งความเฉพาะในส่วนความเสียหายของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเท่านั้น

หลังจากกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ยุติการชุมนุมและเคลื่อนย้ายออกจากทำเนียบรัฐบาล ทีมงานด้านกฎหมายได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบความเสียหาย ปรากฏว่ามีทรัพย์สินได้รับความเสียหายและสูญหายรวมมูลค่ากว่า 18.8 ล้านบาท ดังนั้น จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความแล้วจะตั้งคณะทำงานเพื่อคลี่คลายคดี 1 ชุด เบื้องต้นจะแจ้งข้อหากับกลุ่มพันธมิตรฯ ฐานลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ส่วนการสืบสวนดำเนินคดีตั้งใช้เวลาสักระยะ เนื่องจากมีหลักฐานและพยานจำนวนมาก ขณะเดียวกันผู้แจ้งก็ไม่ได้เจาะจงตัวบุคคลหรือแกนนำ อาจทำให้การทำงานต้องใช้เวลานาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ