"เชาวริน"เตรียมยื่นกระทู้ถามกรณีถอดยศ"ทักษิณ"พร้อมจี้ผลตรวจสอบ"พัชรวาท"

ข่าวการเมือง Friday January 9, 2009 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมยื่นกระทู้ถามด่วนถามนายกรัฐมนตรีทันทีที่เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 21 ม.ค.กรณีมีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เสนอถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเนื่องจากต้องคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีที่ดินรัชดาฯ ให้จำคุก 2 ปี

ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า จะตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี 3 ประเด็น คือ 1.นายกรัฐมนตรีเคยอ่านคำพิพากษาขององค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีดังกล่าวหรือไม่ 2.รัฐบาลมีส่วนรู้เห็นหรือไม่กับการออกข่าว ทำนองว่าอดีตนายกรัฐมนตรีมีความผิดในคดีทุจริตซื้อที่ดินรัชดาฯ ซึ่งไม่ตรงกับความจริงเพราะคำพิพากษาคดีดังกล่าวหน้า 37 ปรากฏว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีความผิด

และ 3.รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาอย่างไร หากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนที่ยังรักและศรัทธาต่อผลงานอดีตนายกรัฐมนตรีออกมาประท้วงหรือแสดงความไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของ สตช.

หลังแถลงข่าวเสร็จ ร.ต.ท.เชาวริน ได้นำเอกสารที่ระบุถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นทำถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอทราบความคืบหน้ากรณีที่มีการตรวจสอบพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.สมัยที่ดำรงตำแหน่ง ผช.ผบ.ตร.กับพวกรวม 3 คนจากข้อกล่าวหาของบริษัทผู้ผลิตรายการรายหนึ่งว่าถูกกีดกันไม่ให้เสนอราคาการจัดจ้างโฆษณาและเผยแพร่รายการของ สตช.จำนวน 3 รายการ

ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า หาก สตช.ว่างมาก อยากฝากติดตามเรื่องนี้ และฝากถึงนายกรัฐมนตรีให้ติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้ด้วย เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องผิดวินัยร้ายแรง หากนายกรัฐมนตรีจะยังไม่สามารถให้ความชัดเจนเรื่องนี้ ตนเองในฐานะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาเพื่อตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ