"พงศ์เทพ"เชื่อ"ทักษิณ"รับได้หากถอดยศทำไปตามระเบียบ-ไม่เลือกปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Friday January 9, 2009 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เตรียมพิจารณาการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า หากการยื่นเรื่องถอดยศดังกล่าวเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติที่ได้กระทำมาโดยตลอด อีกทั้งไม่ได้เลือกปฏิบัติแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็คงจะยอมรับได้ แต่หากเลือกปฏิบัติก็เชื่อว่าสังคมคงจะมีคำถาม

อย่างไรก็ดี ยังไม่แน่ใจว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะรับทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่

"ถ้าทำแบบนี้กับทุกคนเท่ากัน ไม่มีปัญหา เพียงแต่เราไม่เคยได้ยินในกรณีอื่นว่าทำหรือเปล่า ถ้าทำสังคมคงสบายใจ แต่ถ้าไม่ทำ คนคงจะถามว่าทำไมทำเฉพาะกรณีนี้ ทั้งๆ ที่ความผิดของท่านทักษิณ เมื่อเทียบกับความผิดกรณีอื่นคงไม่ได้ร้ายแรงอะไร แม้กระทั่งผู้พิพากษา 4 ท่านยังเห็นว่าไม่ผิด แต่อีก 5 ท่านเห็นว่าผิด...ถ้าทำถูกต้องตามระเบียบ และบังคับใช้อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกันทุกกรณี ถ้าเป็นอย่างนี้ก็ทำไป ดร.ทักษิณ ก็ไม่ได้ขออภิสิทธิ์อะไรแตกต่างจากคนอื่น" นายพงศ์เทพ กล่าวในรายการวิทยุเย็นนี้

นายพงศ์เทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เงินทุน 50 ล้านบาทในการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม DTV ว่า ไม่เคยได้ยินว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดถึงสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าว

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า มีคนของสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวติดต่อทาบทาบให้เข้าไปร่วมจัดรายการ ซึ่งยังไม่มีการตอบตกลง แต่ส่วนตัวก็มีความสนใจในเรื่องการจัดรายการทางสื่ออยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าจะเป็นช่องทางในการสื่อสารและชี้แจงต่อประชาชนได้อย่างดี รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้รับทราบความเห็นจากสาธารณะชนได้มากขึ้น และไม่กลัวว่าจะถูกมองว่าเป็นการดำเนินการหรือเป็นกระบอกเสียงให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการกระทำส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกัน

"การที่ท่านทักษิณขอให้ผมเป็นโฆษกให้ ซึ่งไม่ได้มีข้อผูกพันหรือค่าตอบแทนอะไร ถามว่าถ้าผมไปทำอะไร แล้วบอกว่าเป็นของ ดร.ทักษิณ ก็คงประหลาด เพราะทุกวันนี้ผมทำอะไรก็เป็นของผม ไม่ได้เกี่ยวกับ ดร.ทักษิณ" โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ