นายกรัฐมนตรีมั่นใจประชาชนจะเลือก"สุขุมพันธ์ บริพัตร"เป็นผู้ว่าฯกทม.

ข่าวการเมือง Saturday January 10, 2009 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานปล่อยรถแห่หาเสียงของ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้(11 ม.ค.) โดยนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ประชาชนจะให้เสียงสนับสนุนเลือก หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะนโยบายที่เสนอเป็นประโยชน์ต่อชาวกรุงเทพมหานครอย่างมาก และการทำงานร่วมกับรัฐบาลจะง่ายขึ้น

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อแทนตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ว่างที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า จากผลโพลล์ที่สำรวจพบว่าฝ่ายค้านจะได้ที่นั่งทั้งหมดนั้น ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะเชื่อว่าจะไม่เป็นความจริง แต่หากเป็นจริงก็จะไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีการถอดยศ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เลือกเพียงคำว่านายว่า ไม่ได้เข้าไปแทรกแซง ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และยืนยันไม่ได้แบ่งเป็น 2 มาตรฐาน การดำเนินการทุกอย่างเท่าเทียมกับทุกคน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนไม่มีปัญหา ได้เจรจากับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชาแล้ว และได้รับการยืนยันว่า จะเดินทางมาร่วมการประชุมในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ถึง 1 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ