รมช.มหาดไทยเผยได้รับรายงานม็อบเสื้อแดงจะบุกกระทรวงฯประท้วงวันนี้

ข่าวการเมือง Saturday January 10, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้รับรายงานจะมีกลุ่มคนสื้อแดงมาชุมนุมประท้วงที่บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทยในช่วงสายวันนี้ เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงอีกกลุ่ม ปาไข่ใส่แกนนำนปช.ขณะขึ้นเวทีปราศรัย ว่า การเดินทางมาชุมนุมเป็นสิทธิที่ทำได้ รัฐบาลน้อมรับ แต่อยากเรียกร้องให้มาชุมนุมอย่างสงบ โดยหากกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการพบกับตนเองส่วนตัวเพื่อร้องเรียน ก็พร้อมที่จะพูดคุย

ทั้งนี้ ไม่คิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะทำร้ายตนเอง เพราะน่าจะมาด้วยเจตนาบริสุทธิ์ แต่หากมีการทำลายทรัพย์สินทางราชการ ก็จะถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายต้องดำเนินการฟ้องร้อง นอกจากนี้เชื่อว่า ความขัดแย้งทางความคิดและการแบ่งสีแบ่งข้างต้องใช้เวลาในการพูดคุยกัน ซึ่งมั่นใจว่าในที่สุดก็จะตกลงกันได้

อย่างไรก็ตาม กระทรวงมหาดไทย ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดขึ้น โดยมีการเปิดประตูให้เข้าออกได้เพียง 2 ช่องทาง ปิดประตูด้านข้าง และวางกำลังเจ้าหน้าที่อส.ซึ่งมีประมาณ 60 คน ไว้ทั่วทุกจุด ซึ่งหากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงก็จะปิดประตู

ส่วนการที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมประท้วงนายกรัฐมนตรี ที่งานศพของยายเนียมนั้น กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ควรดูกาละเทศด้วยว่าควรปฏิบัติหรือไม่ เพราะญาติๆและงานอยู่ในบรรยากาศของความเศร้าโศก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ