พท.ตั้งวอร์รูมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล/ให้"เฉลิม"ทำหน้าที่ประธาน ส.ส.

ข่าวการเมือง Monday January 12, 2009 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทย(พท.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)กล่าวว่า แกนนำพรรค พท.เห็นชอบยุทธศาสตร์การทำงานให้เป็นระบบ โดยจะตั้งวอร์รูมเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายในการทำงานด้านต่างๆ เพื่อให้ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับติดตามการทำงานของรัฐบาล

โดยจะมี ส.ส.ภาคต่างๆ นักวิชาการ มาร่วมทำงาน และอาจเชิญอดีตนักการเมืองที่มีความรู้ในเรื่องนั้นๆ เช่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา, นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล มาช่วยให้คำแนะนำยุทธศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะนโยบายที่รัฐบาลนำไปใช้ เพราะเห็นว่าพรรค พท.คือ ต้นแบบของนโยบายรัฐบาลชุดนี้ แต่จะไม่มีการตั้ง ครม.เงา

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า พรรคจะเร่งรัดออกแบบโครงสร้างการทำงานของ กทม.หลังจากผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ออกมาแล้วเห็นว่าประชาชนตอบรับนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครของพรรคเป็นอย่างดี พรรคจึงจะต้องมีคณะทำงานที่ติดตามการทำงานของ กทม.และยังจะมีคณะทำงานติดตามการแก้ไขความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

สำหรับการประชุมพรรคในวันที่ 13 ม.ค.นี้จะยังไม่มีวาระพิจารณาเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรค โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ จะยังคงเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป แต่จะแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน เป็นประธาน ส.ส.เพื่อควบคุมการทำงานของพรรคในสภาต่อไป และจะมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.สัดส่วน และนางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา มาร่วมประชุมพรรคด้วย

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคได้มอบให้ตนเองทำหน้าที่ประธาน ส.ส.เพื่อทำหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคในสภา เพราะวันนี้พรรคยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งตนเองนั้นเป็นคนใหม่ของพรรคนี้ เมื่อพรรคมอบหมายหน้าที่ใดๆ ให้ก็พร้อมทำเต็มที่ การที่ปฏิเสธไม่รับเป็นหัวหน้าพรรคและว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านนั้น คิดว่ามันเร็วไปที่จะให้รับหน้าที่ดังกล่าว

"ผมขอพิสูจน์การทำหน้าที่ประธาน ส.ส.ก่อน เพื่อให้ ส.ส.และสมาชิกในพรรคไว้วางใจ และเมื่อถึงเวลาอันควรก็จะพิจารณาการรับหน้าที่นั้นอีกครั้ง แม้ตอนนี้จะไม่มีผู้นำฝ่ายค้าน แต่มันไม่ใช่ปัญหาในการทำงานในรัฐสภาเพราะไม่มีตำแหน่งนี้ พรรคฝ่ายค้านก็ตรวจสอบรัฐบาลได้เต็มที่อยู่แล้ว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ