ครม.ต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯใน 3 จ.ใต้ 3 เดือน-นายกฯกำชับทำสถิติประเมินผล

ข่าวการเมือง Tuesday January 13, 2009 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้ ได้เห็นชอบการขยายเวลา ประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.-19 เม.ย. 52 ตามที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอ

และมอบหมายให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.ภาค 4 รายงานผลการปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนถาคใต้ และให้ผู้ปฏิบัติงาน ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติงาน ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย ทั้งในเรื่องของการจับตัวผู้ต้องสงสัย ผู้กระทำผิดในพื้นที่ รวมถึงประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการขยายผลการจับกุมผู้กระทำผิด

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้มีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยเห็นว่าในครั้งนี้ที่จะเสนอขอขยายเวลาการประกาศใช้กฎหมาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีการประเมินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับจากนี้ และจัดทำสถิติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องว่าหลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯแล้ว มีผลต่อการปฏิบัติงานในด้านใดบ้าง ทั้งในเรื่องของคดีความ การลงโทษผู้กระทำผิด หรือการยกฟ้อง และให้มีการสำรวจความพึงพอใจของประชาชในพื้นที่ จากการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ