"เสธ.หนั่น"ชี้ตั้งแนวร่วม พธม.นั่งที่ปรึกษาไม่สั่นคลอนเสถียรภาพรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday January 14, 2009 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่รัฐบาลแต่งตั้งนายประพันธ์ คูณมี เป็นที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ต้องอธิบายและทำความเข้าใจแก่สังคม แต่ส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกหนักใจหรือเกรงว่าจะมีปัญหาต่อเสถียรภาพของรัฐบาลในภายหลัง

"วันนี้อาจจะเติมเชื้อไปนิด แต่ต้องพยายามชี้แจง ไม่ถึงกับปะทุ ก่อหวอดไปนิด ไม่หนักใจ ถ้าพูดจาอธิบายเข้าใจกันได้ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ" รองนายกรัฐมนตรี ระบุ

อนึ่ง นายประพันธ์ คูณมี เป็นหนึ่งในผู้ที่ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงที่ผานมา และถูกจับตามองว่าเป็นผู้ที่ได้รับการตอบแทนจากรัฐบาลด้วยการให้ตำแหน่งข้าราชการการเมือง

พล.ต.สนั่น ยืนยันว่า หลังจากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.แล้ว พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ต่อรองตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยจะขอโควต้าในคณะรัฐมนตรีเพิ่มเติมหลังจากกลุ่มเพื่อนเนวินย้ายเข้าไปร่วมสังกัดนั้นไม่น่าจะมีปัญหา เพราะได้มีการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีไปแล้วตามความเหมาะสม โดยได้ทำความเข้าใจในเรื่องนี้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

พล.ต.สนั่น ยังปฏิเสธว่า ไม่เคยหารือกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ตามที่เป็นข่าวว่ามีการเรียกร้องให้ปลดล็อคอดีตกรรมการบริหารพรรคทั้งของไทยรักไทยและพลังประชาชน โดย พล.ต.สนั่น มองว่าขณะนี้รัฐบาลจำเป็นต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเป็นหลัก

สำหรับการจัดสรรงบประมาณกลางปีจำนวน 1.15 แสนล้านบาทนั้น ยืนยันว่าการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการได้คำนึงถึงความจำเป็นและเพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างแท้จริง เช่น กระทรวงศึกษาธิการต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก หรือกระทรวงแรงงานที่ต้องช่วยเหลือคนตกงาน ซึ่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีใครติดใจในการจัดสรรงบประมาณดังกล่าว

ส่วนงบของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ได้รับจัดสรรเพียง 550 ล้านบาทนั้น ขออย่าได้กังวลใจเพราะหากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติมก็สามารถขอมาได้

"เรื่องของงบในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต้องการจะให้ถึงมือประชาชน หากกระทรวงไหนที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนก็ต้องได้มาก พรรคร่วมไม่ได้ติดใจ เป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปแบ่งเป็นพรรค" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ