นายกฯ ยันจัดสรรงบกระตุ้นศก.ตามความสำคัญของโครงการ เชื่อพรรคร่วมเข้าใจ

ข่าวการเมือง Wednesday January 14, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการจัดสรรงบประมาณกลางปี 52 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมระบุว่าได้ทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาลแล้วในเรื่องการจัดสรรงบประมาณที่อาจถูกมองว่าได้รับการจัดสรรน้อยเกินไปในบางโครงการที่เป็นของพรรคร่วมรัฐบาล โดยยืนยันว่าเป็นการจัดสรรตามความสำคัญของโครงการซึ่งส่วนใหญ่เป็นการนำเม็ดเงินลงสู่ภาคประชาชน

"ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียตรงจุดนี้...ในส่วนของโครงการถนนไร้ฝุ่นหรือโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ไม่ทันในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ได้พูดจาทำความเข้าใจกันดี ไม่เกิดการตีรวน(จากพรรคร่วมรัฐบาล)" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการที่อยู่ภายใต้นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งจะเห็นผลหรือไม่ต้องดูว่าหลังดำเนินโครงการไประยะหนึ่งแล้วการบริโภคและการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มขึ้นหรือไม่ โดยจุดนี้จะเป็นตัววัดการทำงานของรัฐบาลว่าได้ผลหรือไม่

ทั้งนี้เชื่อว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ที่รัฐบาลนำออกมาใช้แก้ปัญหานี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับมาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของอีกหลายประเทศทั่วโลก แม้จะถูกมองว่าเป็นโครงการอภิประชานิยม แต่ถือว่างบประมาณกว่าแสนล้านบาทที่อนุมัติไปนั้นได้ดูแลประชาชนอย่างครอบคลุมที่สุดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ