คอนเสิร์ตเฉลิมฉลองพิธีสาบานตนฯเปิดฉากขึ้นแล้ว ศิลปินชื่อดังแห่ตบเท้าร่วมงาน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 19, 2009 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บารัค โอบามา และ โจ ไบเดน ขึ้นเวทีเปิดคอนเสิร์ตกลางแจ้งซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ทั้งคู่จะทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

"ผมมีความหวังเมื่อมองเห็นพวกคุณทุกคน" โอบามากล่าวต่อผู้ร่วมงานหลายหมื่นคนที่มารวมตัวกันอยู่หน้าอนุสรณ์สถานของประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น "ไม่มีอะไรสามารถขวางกั้นประชาชนนับล้านที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงได้"

นอกจากนั้นว่าที่ประธานาธิบดียังกล่าวว่า ชาวอเมริกันทุกคนทำให้เขาเชื่อว่าอเมริกาจะสามารถฝ่าฟันทุกปัญหาไปได้ และความเปลี่ยนแปลงที่เขาเคยสัญญาไว้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านโจ ไบเดน ว่าที่รองประธานาธิบดี กล่าวว่า อาคารต่างๆที่รายล้อมรอบตัวผู้ร่วมงานเป็นสิ่งที่แสดงถึง "ความเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่ และทั้งหมดสร้างขึ้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของชาวอเมริกันทุกคน"

ในงานดังกล่าวมีศิลปินคนดังมาร่วมงานมากมาย อาทิ บรูซ สปริงทีน, ทอม แฮงค์ส, เจมี่ ฟ็อกซ์, บียองเซ่, จอห์น เลเจนด์, เจมส์ เทย์เลอร์, ยูทู, โบโน่ และ การ์ธ บรู๊คส์ เป็นต้น

คอนเสิร์ตดังกล่าวเป็นเพียง 1 ใน 100 งานที่จะจัดขึ้นในกรุงวอชิงตันระหว่างวันอาทิตย์ถึงวันพุธนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับประธานาธิบดีคนที่ 44 และเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ม.ค.นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ