"สุเทพ"เตือน ผบ.ตร.ดูแล ตร.ล่าชื่อถอดถอน ป.ป.ช./เผยกดดันวิธีนี้ไม่มีผล

ข่าวการเมือง Tuesday January 20, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมลงชื่อเพื่อยื่นถอดถอนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับการกระทำในลักษณะดังกล่าว เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาระหว่างหน่วยงาน

อย่างไรก็ตาม ตนเองได้เตือนไปทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)แล้วว่า การดำเนินการใดๆ ของตำรวจจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย การแสดงความเห็นถือเป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตย แต่อย่าให้เหตุการณ์บานปลายจนกลายเป็นปัญหาความขัดแย้งของสังคม

"ผมได้บอก ผบ.ตร.ไปแล้วว่าการแสดงความเห็นของตำรวจจะต้องเป็นไปอย่างพอดี ไม่ใช่มีการยุยง หรือทำให้เกิดปัญหาระหว่างหน่วยงาน สตช.กับ ป.ป.ช. ส่วนกระแสข่าวการโยกย้ายนายตำรวจระดับสูง เรื่องนี้เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ณ ตอนนี้ยังไม่คิดที่จะดำเนินการ แต่หากจะทำจะทำอย่างตรงไปตรงมาและจะมีการแถลงให้ทราบสาเหตุที่ชัดเจน" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมกับระบุว่า ไม่เชื่อว่า ป.ป.ช.จะหวั่นเกรงกระแสกดดันดังกล่าว และกระแสกดดันดังกล่าวไม่น่ากดดันมาถึงตนเองด้วย ถ้ามากดดันด้วยวิธีนี้จะไม่เป็นผลกับตนเอง

นายสุเทพ กล่าวว่า การที่ตำรวจอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.นั้น ตนเองยังไม่เห็นว่าตำรวจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก ป.ป.ช. แต่อย่างไร และการตรวจสอบการสลายม็อบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 นั้นผลสอบก็ยังไม่ออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ