แกนนำ นปช.เผย"ทักษิณ"เตรียมโฟนอินเข้ารายการ DTV สิบโมงวันอาทิตย์นี้

ข่าวการเมือง Tuesday January 20, 2009 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เผย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะประเดิมโฟนอินเข้ารายการของสถานนีโทรทัศน์ดีทีวีหลังจบรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" แล้ว และจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวงในช่วงสิ้นเดือนนี้

"วันอาทิตย์นี้ช่วง 10.00 น.หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จัดรายการเสร็จ ดีทีวีจะสนทนากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 1 ชั่วโมงเต็ม โดยทีมงานความจริงวันนี้จะเอาเนื้อหาสาระที่มีผลทางเศรษฐกิจและนโยบายประชานิยมมาพูดคุย" นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าว

แกนนำ นปช.กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10 .00 น.ตนเองจะแถลงเรื่องการนัดชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวงในช่วงสิ้นเดือนนี้ เพื่อกำหนดมาตรการคัดค้านรัฐบาลอภิสิทธิ์และเรียกร้องให้มีการยุบสภาภายใน 3 เดือน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ารายการด้วย และมีการไปชุมนุมในบางพื้นที่อย่างแน่นอน โดยจะมีการถ่ายทอดสดการชุมนุมผ่านสถานีโทรทัศน์ดีทีวีด้วย

"การชุมนุมสิ้นเดือนนี้จะเป็นมีการถ่ายทอดเต็มขั้นตอน วันนี้พรรคพวกเราเวลาให้ข่าวบนเส้นทางประชาธิปไตยไม่มีผลประโยชน์ ถ้าจะคบค้าสมาคมไม่ควรสัมภาษณ์ ไม่มีใครมาถือหนังสือเพื่อขอเงินพรรค พอโทรไปถามคุณขวัญชัย ไพรพนา ก็บอกว่า ไม่พูด วิธีการอย่างนี้น่าเป็นห่วง ขอร้องอย่าให้สัมภาษณ์ทำร้ายขบวนการกันเอง การให้สัมภาษณ์ต้องระมัดระวัง ถ้าไม่อยากมาชุมนุม โดยอ้างว่าไม่มีเงิน ก็ไม่ต้องมา" นายจตุพร กล่าว

แกนนำ นปช. กล่าวว่า กลุ่ม นปช.ต่างจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะเป็นแม่น้ำร้อยสายเกิดขึ้นได้ออกดอกออกผลขึ้นมาเอง ต่างจากกลุ่มพันธมิตรฯ ที่แกนนำจัดการ เราต้องการให้ประชาชนเกิดขึ้นมาเองโดยไม่ต้องฝากอนาคตไว้ที่แกนนำ

"พวกเรา นปช.ไม่มีความประสงค์จะเป็นแกนนำ วันที่ไปหน้ารัฐสภา มันจะไปไหนเราก็ไปตามนั้น" นายจตุพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ