"สุเทพ"ระบุขบวนการปล่อยข่าวเปลี่ยนตัวอธิบดี DSI หวังดิสเครดิตรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday January 22, 2009 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ข่าวการเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เป็นฝีมือของขบวนการปล่อยข่าวเพื่อลดความน่าเชื่อถือ(ดิสเครดิต)รัฐบาล

ส่วนการปรับเปลี่ยนโยกย้ายข้าราชการที่ผ่านมา โดยเฉพาะตำแหน่งปลัดกระทรวงมหหาดไทย ยืนยันได้ว่าถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ได้มีเหตุผลเพื่อล้มล้างกลุ่มอำนาจเก่าตามที่มีการกล่าวอ้าง

"จะไปกลัวอะไร ผมเองยังไม่กลัวอะไรเลย คิดว่ามีคดีอะไรเล่นงานประชาธิปัตย์ได้ก็เชิญเลย...ผมไม่ได้มองว่าใครสนิทกับนายใหญ่ นายหญิง มองแค่ว่าทำงานให้สมกับเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรือไม่" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เร็วๆ นี้จะมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายข้าราชการระดับ 11 แต่ไม่ได้ปลดออกจากตำแหน่ง เป็นการพิจารณาตามความเหมาะสมและความสามารถ สำหรับกรณีของนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ตนเองเป็นคนทำเรื่องเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)และหากมีโอกาสพบกันก็จะได้ชี้แจงให้เข้าใจ

นายสุเทพ ยังปฏิเสธข่าวการแต่งตั้งคนของกลุ่มเพื่อนเนวินเข้าไปเป็นคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ โดยขอให้ดูการทำงานก่อนที่จะมีการกล่าวหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ