"สุเทพ" พับแผนเจรจา "ทักษิณ" เล็งเอาผิดให้สัมภาษณ์สื่อนอกพาดพิงสถาบัน

ข่าวการเมือง Friday January 23, 2009 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าอาจยุติความพยายามที่จะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนญี่ปุ่นพาดพิงถึงสถาบันและองคมนตรี ซึ่งเท่าที่ได้พิจารณาแล้วอาจจะมีคำพูดบางเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย พร้อมมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยิ่งพูดก็ยิ่งเสีย

"ที่ผ่านมาผมก็พยายามจะเจรจากับเขา(พ.ต.ท.ทักษิณ) แต่ถ้าเขาปฏิเสธ ผมก็จะไม่เจรจาอีก เพราะพยายามดีที่สุดแล้ว" นายสุเทพ ระบุลังจากสื่อต่างประเทศรายงานคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยใจความตอนหนึ่งระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายทั้งระดับองคมนตรี, ศาล และทหาร จนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

ส่วนกรณี ส.ส.ไม่ครบองค์ประชุมจนเกิดเหตุการณ์สภาฯ ล่มเมื่อวานนี้ นายสุเทพ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คงจะไม่คาดโทษกับ ส.ส.ของพรรค แต่ยอมรับว่าคณะทำงานวิปรัฐบาลคงต้องทำงานหนักขึ้นในการประสานงาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นเมื่อวานขึ้นอีก

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล แต่เห็นว่าคำพูดมีนัยทางการเมือง หากหยุดการให้สัมภาษณ์จะส่งผลดีให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หยุดการเคลื่อนไหว แต่สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์กลับอาจจะเพิ่มความขัดแย้งขึ้นได้อีก

ส่วนเหตุการณ์สภาฯ ล่มเมื่อวานนั้นไม่รู้สึกกังวล โดยรัฐบาลยังคงเดินหน้าผลักดันกฎหมายที่สำคัญต่อไป โดยเฉพาะสัปดาห์หน้าจะมีเรื่องงบประมาณกลางปี และกรอบการเจรจาข้อตกลงต่างๆ ในกรอบอาเซียน พร้อมกันนี้ นายสาทิตย์ ยังขอความร่วมมือจากฝ่ายค้านในการร่วมพิจารณาร่างกฎหมายสำคัญๆ ดังกล่าว เพราะไม่เช่นนั้นจะหาว่ารัฐบาลรวบรัดตัดตอนไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ