ชาติไทยพัฒนาเลือก"ชุมพล"เป็นหัวหน้า ขยาดยุบพรรคลด กก.บห.เหลือ 9 คน

ข่าวการเมือง Saturday January 24, 2009 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีเป็นครั้งแรกเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคเหลือเพียง 9 คนเท่านั้น โดยที่ประชุมมีมติเลือก นายชุมพล ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, นายปรีชา จั่นเพชร เป็นเลขาธิการพรรค, นายวัชระ กรรณิการ์ เป็นโฆษกพรรค

นายกฤต รัตนคามินี เป็นรองหัวหน้าพรรค, นายถาวร จำปาเงิน เป็นรองเลขาธิการพรรค, นายอรรฆชัย ตระการศาสตร์ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค, นางพวงรัตน์ ชัยบุตร เป็นเหรัญญิกพรรค, นายประสาร เรืองสุขอุดม เป็นกรรมการบริหารพรรค และนายสุรชัย ทิณเกิด เป็นกรรมการบริหารพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีอดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทยที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองได้เดินมาร่วมสังเกตการณ์ประชุมในครั้งนี้ด้วย เช่น นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล, นายวราวุธ ศิลปอาชา, นายนพดล พลเสน โดยต่างอ้างว่ามาเป็นพี่เลี้ยงของส.ส.ใหม่

ส่วนการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคให้เหลือเพียง 9 คน ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับโครงสร้างกรรมการบริหารของพรรคชาติไทยเดิมนั้น เป็นได้ว่าเพื่อป้องกันปัญหาหากในอนาคตเกิดความผิดพลาดและถูกยุบพรรคที่จะทำให้กรรมการบริหารพรรคต้องถูกตัดสิทธิทางการเมืองอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ