ผบ.ทบ.มั่นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ปลอดภัยหากกลับมาต่อสู้คดีในประเทศ

ข่าวการเมือง Monday January 26, 2009 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)เปิดเผยกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินพาดพิงกองทัพว่าอยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลว่า แล้วแต่จะมีกล่าวอ้าง แต่ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่ทำให้ทุกคนสามารถมีโอกาสที่จะมีความชอบธรรมในการต่อสู้ เมื่อถูกกล่าวหาว่าทำผิด และตนเองเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผบ.ทบ.ปฏิเสธให้ความเห็น กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่ามีการเตรียมลอบสังหาร โดยกล่าวว่าไม่ใช่เป็นประเด็นและไม่ได้เกี่ยวข้องกับกองทัพ แต่หากอดีตนายกรัฐมนตรีต้องการกลับประเทศเพื่อต่อสู้คดี ขอให้มั่นใจในความปลอดภัย เพราะหากมีความกล้าหาญกลับมาพิสูจน์ ต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรม ถือเป็นอีกทางออก และยืนยันว่ากองทัพไม่เคยกลั่นแกล้ง

"ท่านยังมีโอกาสที่จะกลับเข้ามาต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรม ...มั่นใจว่าจะต้องปลอดภัย หากมีความกล้าหาญกลับมาพิสูจน์กันทางกระบวนยุติธรรม คิดว่าน่าจะเป็นทางออกทางหนึ่ง" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ผบ.ทบ. กล่าวอีกว่า สำหรับข้อสังเกตที่ว่าการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นการปลุกให้กลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมใหญ่วันที่ 31 ม.ค.นี้นั้น เห็นว่าคนไทยทุกคนต้องอยู่กับปัจจุบันและทำให้สังคมเราอยู่รวมกันได้ เพราะขณะนี้ประเทศมีปัญหามากมายที่ต้องฝ่าฟัน และเพื่อให้ปัญหาผ่านพ้นไปได้ ต้องอาศัยความสามัคคีกัน โดยยึดความอยู่รอดของชาติเป็นหลัก เรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง อย่างไรก็ตาม ฝ่าย กองทัพไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ชุมนุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ