ส.ว.-ฝ่ายค้าน ร้อง กกต.-ปปช.สอบ"บุญจง"แจกเงิน/เจ้าตัวยันพร้อมแจง

ข่าวการเมือง Tuesday January 27, 2009 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อให้พิจารณากรณีที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย และนางกาญจนา วงศ์ไตรรัตน์ ภรรยา นำเงินงบประมาณของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปแจกให้กับประชาชนใน จ.นครราชสีมา เป็นการทำผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 266 หรือไม่ ซึ่งหากเข้าข่ายกระทำผิดต้องพ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 วรรค 6

ขณะเดียวกันนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.)นำคณะเข้ายื่นหนังสือต่อนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ผ่านนายวิทยา อาคมพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการข่าวและประมวลผล โดยกล่าวหาว่า นายบุญจง กระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

กรณีที่นายบุญจงและภรรยาซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาจังหวัด(ส.จ.) นำเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ที่เป็นงบประมาณของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ไปแจกให้กับชาวบ้านในจ.นครราชสีมา พร้อมแนบนามบัตรไปด้วย โดยโฆกพรรค พท.ได้มอบหลักฐานเป็นภาพข่าวจากหนังสือพิมพ์และวีซีดีบันทึกภาพอีก 1 แผ่น

ด้านนายบุญจง กล่าวว่า การแจกเงินดังกล่าวเป็นผลประโยชน์ที่ประชาชนควรได้รับและดำเนินการไปตามขั้นตอน แต่หากจะมีการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ ก็พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น และหากฝ่ายค้านจะหยิบยกไปเป็นประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่รู้สึกหนักใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ