"บุญจง"ไม่หวั่นข้อหาแจกเงินแนบนามบัตร พร้อมชี้แจงและรับการตรวจสอบ

ข่าวการเมือง Wednesday January 28, 2009 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ยืนยันไม่หวั่นไหวและพร้อมจะรับการตรวจสอบกรณีที่ถูกกล่าวหาเรื่องการแนบนามบัตรให้ประชาชนในระหว่างการแจกเงินงบประมาณของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ให้ผู้ยากไร้ที่ขอรับการสงเคราะห์ ในจ.นครราชสีมา เพราะเชื่อมั่นว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้ขัดต่อกฎหมายและสามารถชี้แจงได้

"ไม่มีอะไรที่หวั่นไหว แม้จะท้อบ้างแต่ก็ไม่ถอย" รมช.มหาดไทย กล่าว

พร้อมระบุว่า ข่าวดังกล่าวที่ออกมาบิดเบือนไปจากความจริง ซึ่งการแจกนามบัตรนั้นแท้จริงแล้วเพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งจะสามารถติดต่อมาถึงตนได้โดยตรง

ด้านนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย มองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเจตนาดีของนายบุญจง มากกว่าที่ต้องการช่วยเหลือประชาชน แต่สิ่งที่คนมองเห็นว่าเป็นการกระทำผิดนั้นเป็นมุมมองของสังคมว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่านายบุญจง มีความตั้งใจทำงานและยังสามารถทำงานต่อไปได้ และการให้นามบัตรดังกล่าวชาวบ้านต่างรู้ดีว่าไม่ใช่เงินส่วนตัวที่นายบุญจง มอบให้ ขณะที่ตนเองก็เคยแจกนามบัตรให้แก่ชาวบ้านเป็นหมื่นๆ ใบมาแล้ว แต่ทั้งนี้ก็พร้อมยอมรับข้อติติงจากทุกฝ่าย ส่วนข่าวดังกล่าวจะเป็นเหตุถึงขั้นให้ต้องปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายถาวร ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรียังเร็วไปในขณะนี้ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ

ส่วนนายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรัฐมนตรีที่ถูกฝ่ายค้านพุ่งเป้าโจมตีกรณีทุจริตแจกถุงยังชีพนั้น นายวิฑูรย์ ระบุว่า ที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้เพราะเกรงว่าสังคมจะเกิดความสับสน แต่ขณะนี้ได้ให้หน่วยงานที่เป็นกลางเข้ามาตรวจสอบ รวมถึงให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปตรวจสอบการใช้เงินว่าตั้งแต่ก่อนหน้าที่ตนเข้ามารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบันว่ามีการใช้งบประมาณไปเท่าใด ซึ่งการประชุมสภาฯ วันนี้พร้อมจะชี้แจง เพราะเชื่อว่าฝ่ายค้านจะซักถามในประเด็นนี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ