เสื้อแดงจากอีสานทยอยเข้ากรุง,ตร.-ทหารเตรียมกำลังพลพร้อมรับมือการชุมนุม

ข่าวการเมือง Saturday January 31, 2009 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มีรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.อุดรธานี จำนวน 1,100 คนกำลังเดินทางไปร่วมรายการ ความจริงวันนี้ ที่ท้องสนามหลวงด้วยรถทัวร์ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว จำนวน 13 คัน รถตู้ 10 คัน รถไฟ และรถโดยสารประจำทาง ซึ่งหากรวม จ.หนองบัวลำพู หนองคาย สกลนคร และขอนแก่นแล้ว จะมีประมาณกว่า 3 พันคน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สำนักงานขนส่งจังหวัด และหน่วยงานความมั่นคง ก็ได้ตั้งด่าน คอยดูแลความปลอดภัยตรวจสอบกลุ่มคนเสื้อแดง อย่างใกล้ชิด ซึ่งการเดินทางไปในครั้งนี้มีนักการเมืองเคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลัง

*ระดมตร.35กองร้อย-เตรียมทหาร 22 กองร้อยเสริมทัพรับมือ

ด้านความเคลื่อนไหว ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการจัดเตรียมกำลังพล เพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. หรือ กลุ่มคนเสื้อแดงที่นัดรวมพลชุมนุมใหญ่วันนี้ ที่ สนามหลวง และเตรียมเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล โดยมีการเตรียมกำลังตำรวจทั้งหมด35 กองร้อย จำนวน 5,250 นาย/ผลัด ผลัดละ 12 ชั่วโมง เป็นกำลังตำรวจ ในส่วนของนครบาล ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , 2 และ 7 กองบัญชาการตำรวจสอบสอนกลาง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

พร้อมกันนี้มีการเตรียมกำลังทหารไว้เสริม ประมาณ 22 กองร้อย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย โดยการปฏิบัติงานของตำรวจ จะไม่มีการใช้อาวุธหรือ แก๊สน้ำตา จะมีเพียงโล่กำบังเท่านั้น

พร้อมทั้ง เตรียมหน่วยเจรจาหน่วงรั้งและพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลัก ซึ่งได้มีการกำหนดจุดที่มีการเจรจาไว้ 4 จุด คือ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานผ่านฟ้า แยก จปร. และ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ไม่ให้มีการบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านไปในแต่ละจุดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งจะต้องประเมินกันทุกจุดโดยแต่ละจุดจะมีรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้เจรจาโดยตำรวจมีการประเมินว่า กลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะอยู่ประมาณที่ 2 หมื่นคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ