ตร.เตือนกลุ่มเสื้อแดงให้ชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมาย-ไม่ปล่อยให้บุกทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Saturday January 31, 2009 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตำรวจตรีสุพร พันธุ์เสือ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลออกประกาศแจ้งเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในการเคลื่อนขบวนไปตามถนนราชดำเนินเพื่อปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลแสดงเจตนารมณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมโดยขอให้การชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 มาตรา 63 ชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ ไม่กระทำการใดๆ ล่วงละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น อีกทั้งขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากละเมิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม จะรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมอย่างดีที่สุด เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

*ผบช.น. ยืนยันจะไม่ให้กลุ่ม นปช.บุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล

ด้านพลตำรวจโทสุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กล่าวว่า คาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะมีถึง 10,000 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้วิธีเจรจาตามจุดต่างๆ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย แต่ยังไม่ได้มีการเจรจากับทางแกนนำ

ทั้งนี้จากสถานการณ์เชื่อว่า จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น และยืนยันจะไม่ใช้แก๊สน้ำตาต่อกลุ่มผู้ชุมนุม แต่จะไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่รู้สึกหนักใจกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. แต่ยังคงเป็นห่วงเรื่องของมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อความวุ่นวายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ