"อภิสิทธิ์" ปฎิเสธใช้งบ 2 พันลบ. ล้มระบอบทักษิณ-กลุ่มคนเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Sunday February 8, 2009 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการระบุว่า รัฐบาลได้จัดงบประมาณ 2,000 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ล้มล้าง "ระบอบทักษิณ" และกลุ่มคนเสื้อแดง โดยยืนยันว่า คงไปทำอย่างนั้นไม่ได้ และงบกลางที่ตนรับผิดชอบอยู่ ก็ไม่ได้มีการเบิกจ่ายหรือตั้งโครงการในลักษณะนี้ และไม่คิดว่าจะมีจริงๆ ด้วย เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอางบประมาณมาใช้ในการปฏิบัติการทางการเมือง แต่อาจจะนำมาใช้เพื่อสร้างความสมานฉันท์ และการปลูกฝังค่านิยมในระบอบประชาธิปไตย

ส่วนการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะไม่เป็นแรงกดดันรัฐบาล ทั้งนี้อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้คดี โดยรัฐบาลพร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างดีที่สุด และไม่ได้ยินข่าวว่า จะมีการลอบสังหาร

“รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะขณะนี้มีเรื่องสำคัญมากกว่าที่รัฐบาลสนใจ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งต้องเดินไปข้างหน้า ทำงานในเชิงระบบ และเรื่องการปฏิรูปการเมือง ซึ่งได้ไปพูดคุยเรื่องนี้กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งท่านเห็นด้วย และอยากให้มีกระบวนการที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ขอกลับไปดูรายละเอียด โดยเฉพาะตัวบุคคลและกลไก ที่จะทำให้เกิดการยอมรับจากทุกฝ่าย" นายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ