ปชป.เชื่อขบวนการเคลื่อนไหวเป็นระบบหวังบ่อนทำลาย-ดิสเครดิตรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday February 10, 2009 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมพรรคประชาธิปตย์(ปชป.)เชื่อว่าขณะนี้มีขบวนการต่างๆ ร่วมกับอดีตนายกรัฐมนตรีและพวกพ้องออกมาเคลื่อนไหวเพื่อบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล และต้องการล้มล้างพรรค ปชป.

"จากการวิเคราะห์ในขณะนี้มีขบวนการหลายส่วนเคลื่อนไหวเพื่อบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือในระบบนิติรัฐ สร้างแนวร่วมเพื่อต้องการนิรโทษกรรมอย่างน้อย 3 แนวร่วมด้วยกัน" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าว

สำหรับแนวทางการเคลื่อนไหวดังกล่าว ประกอบด้วย 1.การเดินเกมส์การเมืองนอกสภาผู้แทนราษฎร และปล่อยข่าวการลอบสังหารอดีตนายกรัฐมนตรี 2.ใช้นักวิชาการออกมาแสดงความคิดเห็นโจมตีสถาบันหลัก เช่น ตุลาการ องคมนตรี และ 3.การให้ม็อบจัดตั้งเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาล และการเดินสายให้สัมภาษณ์ของอดีตนายกรัฐมนตรี(โฟนอิน)

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า การที่ฝ่ายค้านปฏิเสธตั้งคณะกรรมาธิการร่วมเพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ เพื่อลดความน่าเชื่อถือของรับสภา และสร้างแรงกดดันให้สังคมมองว่ารัฐบาลไม่สามารถทำงานในสภาได้ และการโจมตีเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ และการโจมตีกรณีจัดสอบเอเน็ต

"ขอยืนยันทุกปัญหาที่เกิดขึ้น รัฐบาลให้ความสนใจและเร่งดำเนินการแก้ไข" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆกพรรค ปชป.กล่าวว่า มีความพยายามที่จะเคลื่อนไหวอย่างเป็นระบบเพื่อกดดันการทำงานของรัฐบาล โดยดำเนินการควบคู่ไปกับการเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรี เช่น การออกมาให้สัมภาษณ์ของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย, นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เนื่องจากฝ่ายค้านเกรงว่ามาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลประกาศออกมาจะส่งผลให้ประชาชนลืมผลงานของอดีตนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือจาก ส.ส.ทุกคนให้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างพร้อมเพรียง เนื่องจากฝ่ายค้านคอยจ้องที่จะป่วนการประชุมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งรัฐบาลจะไม่ประมาท และประสานกับพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ