"เชาวริน"ร้องนายกฯสั่ง"สุเทพ"ขอโทษกลางสภา หลังอ้าง"ทักษิณ"อยากเป็นปธน.

ข่าวการเมือง Wednesday February 11, 2009 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)เตรียมยื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เพื่อสั่งการไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรค ปชป.ให้กล่าวคำขอโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชันวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีกล่าวหาว่า อดีตนายกรัฐมนตรีต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดี ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการตามที่ได้เรียกร้องก็จะยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270

"เราจะยื่นหนังสือนี้ให้นายกฯ พิจารณา ถ้านายกฯ ไม่พิจารณา เราก็จะดำเนินการต่อไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ คือ ใช้มาตรา 270 ในการยื่นถอดถอน...พรรคเพื่อไทยจะไม่หยุดอยู่เฉยๆ จะไม่ตกเป็นฝ่ายที่ถูกรังแกตลอดไปอีกแล้ว" ร.ต.ท.เชาวริน กล่าว

ร.ต.ท.เชาวริน หยิบยกเอาระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง มากล่าวอ้าง ซึ่งตามระเบียบดังกล่าวระบุให้ข้าราชการการเมืองต้องยึดมั่นในคุณธรรม ซื่อสัตย์ สุจริต รับผิดชอบ และให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนอย่างครบถ้วน ซึ่งพรรคเพื่อไทยเห็นว่า การที่นายสุเทพอ้างว่าเป็นการพูดโดยบริสุทธิ์ใจนั้น จะทำให้กลายเป็นบรรทัดฐานทางจริยธรรมที่ไม่ดีต่อไปในภายภาคหน้า

"ต่อไปข้าราชการการเมืองสามารถกล่าวให้ร้ายบุคคลอื่นได้ โดยไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเอง แค่อ้างว่าเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจและจำเป็นต้องตอบโต้" ร.ต.ท.เชาวริน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ