(เพิ่มเติม) ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี"หมอพรหมินทร์"ฟ้องหมิ่น ปชป.เป็น 27 เม.ย.

ข่าวการเมือง Thursday February 12, 2009 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญา ให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาในคดีที่นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)และผู้บริหารพรรค ปชป.จากวันนี้ออกไปเป็นวันที่ 27 เม.ย.52

เนื่องจาก ศาลเห็นว่าขณะนี้อยู่ระหว่างสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญประจำปี 2552 ซึ่งจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือน พ.ค. และตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 131 วรรค 3 ห้ามศาลพิจารณาคดีในระหว่างสมัยประชุมฯ แต่เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ ในฐานะจำเลยที่ 2 เห็นว่าสามารถเลื่อนไปฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 เม.ย.ได้ และจำเลยที่ 3 และ 4 ก็พร้อมที่จะขออนุญาตประธานสภาฯ ในการมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 เม.ย. ทางศาลจึงจะทำหนังสือไปยังประธานสภาฯ เพื่อขออนุญาตอ่านคำพิพากษาในวันดังกล่าว

คดีดังกล่าว นพ.พรหมินทร์ ยื่นฟ้อง พรรค ปชป.พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค,นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค และ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคในขณะนั้น เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานร่วมกันดูหมิ่น และหมิ่นประมาทกรณีที่นายสุเทพและนายองอาจร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าพรรคไทยรักไทยจ้างพรรคการเมืองขนาดเล็กลงสมัครแข่งขันในการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.49 โดยระบุว่ามีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าผู้บริหารพรรคไทยรักไทยอย่างน้อย 3 คน เป็นผู้บงการให้มีขบวนการทุจริต



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ