นายกฯออสเตรเลียออกโรงเร่งบริษัทประกันเดินเรื่องคำร้องเอาประกันจากเหตุไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 12, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเควิน รัดด์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้เร่งให้บริษัทประกันดำเนินการเรื่องการรับคำร้องขอเอาประกันอย่างรวดเร็วและแบบมืออาชีพ เมื่อได้รับคำร้องจากเหยื่อไฟป่าครั้งรุนแรงสุดในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลียที่เกิดขึ้นที่รัฐวิคตอเรีย ซึ่งคาดว่า จะสร้างความเสียหายทางด้านทรัพย์สิน ผลผลิตการเกษตร และความเสียหายของระบบสาธารณูปโภคคิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 327.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าครั้งนี้สูงถึง 181 ราย และคาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นมากกว่าถึงกว่า 300 ราย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปลำเลียงศพออกจากอาคารบ้านเรือนในพื้นที่อย่างต่อเนื่องหลังเกิดเหตุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สจ๊วต อเล็กซานเดอร์ จากบริษัทที่ปรึกษา Deloitte กล่าวว่า บริษัทประกันได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตการเงินโลกอยู่แล้ว เหตุไฟป่าครั้งนี้ทำให้บริษัทประกันต้องขาดทุนมากขึ้นไปอีก ซึ่งโชคดีที่เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมาแม้จะเกิดเหตุภันพิบัติ แต่ยอดขอเอาประกันก็ไม่ได้สูงมาก แต่แน่นอนเหตุน้ำท่วมที่ควีนส์แลนด์และไฟป่าที่ออสเตรเลีย รวมทั้งพายุที่พื้นที่ทางเหนือของรัฐนิว เซาท์ เวลส์ เมื่อปลายปีที่แล้วจะส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทประกันอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ยอดเงินบริจาคช่วยเหลือเหยื่อไฟป่าที่ส่งมอบให้กับสภากาชาดสูงถึง 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 32.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ