นายกฯยืนยันพร้อมจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-ตัดงบปรับปรุงทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Friday February 13, 2009 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเตรียมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้งกำหนดการประชุม สถานที่ การยืนยันตอบรับเข้าร่วมประชุมจากประเทศต่างๆ เหลือเพียงรอการประชุม รมว.คลังอาเซียน+3 วาระพิเศษ เท่านั้น

ทั้งนี้ยืนยันว่า ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างต็มที่ โดยกำหนดพื้นที่ไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเข้ามาก่อความวุ่นวายได้ ซึ่ง มาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจะประสานการทำงานตลอดเวลา และหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะถือว่าจะเป็นประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศ เป็นการเรียกคืนความเชื่อมั่นของไทยให้กลับมามากขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการปรับปรุงทัศนียภาพภายในทำเนียบรัฐบาล คาดว่า ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ จะแล้วเสร็จได้ เนื่องจากรัฐบาลจำเป็นต้องใช้ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง แต่ขณะนี้ที่ยังไม่มีดำเนินการใดๆ เนื่องจากต้องการให้มีการปรับลดวงเงินงบประมาณที่จะใช้ปรับปรุง จากเดิมที่ตั้งวงเงินงบประมาณถึง 25 ล้านบาทถือว่าสูงเกินไป จึงได้มอบหมายให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปรับลดเงินงบประมาณส่วนนี้ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

"ได้บอกทางเลขาฯไปแล้ว เดิมตั้งงบไว้ 25 ล้านบาท ผมมองว่าสูงเกินไป ท่าน(เลขาธิการนายกฯ)ก็จะไปปรับลด ท่านอยากให้ใช้เงินคุ้มค่า...วันที่ 9 มีนาฯจะใช้รับแขกบ้านแขกเมือง จึงต้องเสร็จ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ