"ฮิลลารี คลินตัน"เข้าเฝ้าฯจักรพรรดินีมิชิโกะในโอกาสเดินทางเยือนญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 17, 2009 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น ทรงให้การต้อนรับ ฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ณ พระราชวังอิมพีเรียล ในโอกาสที่นางคลินตันเดินทางเยือนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจุดหมายแรกของการเดินทางเยือนสี่ประเทศเอเชีย และเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งแรกในฐานะรมว.ต่างประเทศสหรัฐ

สำนักพระราชวังเผยว่า ฮิลลารี คลินตัน ได้รับเชิญให้เข้าเฝ้าฯ องค์จักรพรรดินีที่พระราชวังในฐานะที่เธอเป็นอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง โดยจักรพรรดินีมิชิโกะทรงออกมาต้อนรับนางคลินตันที่ทางเข้าพระราชวังและได้ทรงสวมกอดพระราชอาคันตุกะซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีกันมานานหลายปี ก่อนที่จะเสด็จพระราชดำเนินเขาสู่ภายในพระราชวัง พร้อมกับนางคลินตันเพื่อสนทนากันประมาณหนึ่งชั่วโมง

สำนักพระราชวังระบุว่า นางคลินตันได้เอ่ยปากว่าต้องการเข้าเฝ้าจักรพรรดินีมิชิโกะในระหว่างการเดินทางเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ หลังจากที่เธอเคยถวายการต้อนรับจักรพรรดิอากิฮิโตะและจักรพรรดินีมิชิโกะในระหว่างที่ทั้งสองพระองค์เสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐอเมริกาในสมัยที่บิล คลินตัน สามีของเธอดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี และครอบครัวคลินตันได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯจักรพรรดิและจักรพรรดินีเมื่อครั้งเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นในปีพ.ศ.2539



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ