นายกฯ ไม่สนกระแสข่าวปล่อย ปชป.ทาบจับมือ พท.เขี่ยพรรคร่วมฯ

ข่าวการเมือง Thursday February 19, 2009 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ใส่ใจกระแสข่าวที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เปรยว่าอยากจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล เพราะอึดอัดในการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย พร้อมประกาศความพร้อมชี้แจงทุกประเด็นหากถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเชื่อว่าจะไม่กระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่การร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลอาจมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่เชื่อว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจกันได้ และไม่ให้กระทบกับภาพรวมการทำงานของรัฐบาล ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้มากนัก เพราะมองเรื่องภาพรวมการทำงานเป็นหลักมากกว่า

สำหรับการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น พอจะเห็นภาพตั้งแต่ต้นแล้วว่าเป็นเป็นเป้าที่ฝ่ายค้านจ้องจะโจมตีเช่นเดียวกับนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเป็นหลัก รวมทั้งประเด็นหลังบ้านรัฐมนตรี ซึ่งพร้อมจะชี้แจงทุกประเด็นอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีใครตกเป็นเป้าอีกบ้าง

ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ทำหนังสือเรียกร้องให้ตรวจสอบนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง หลังพบพิรุธการแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินไม่โปร่งใส 11 เดือนทรัพย์สินหายไป 121 ล้านบาท และไม่พบเสียภาษีจากการปล่อยเงินกู้นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ได้สอบถามแล้ว เข้าใจว่านายกรณ์จะชี้แจงที่มาที่ไปได้ คงจะไม่มีปัญหา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ