ม็อบเสื้อแดงปิดล้อมทำเนียบฯ ทุกด้าน ตร.มั่นใจเปิดทางนายกฯเข้าทำงานได้

ข่าวการเมือง Tuesday February 24, 2009 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) สามารถนำผู้ชุมนุมปิดล้อมประตูทำเนียบรัฐบาลได้ครบ 4 ด้านแล้ว ตั้งแต่ฝั่ง ถ.พิษณุโลก จากสะพานชมัยมรุเชษฐ์จนถึงแยกมิสกวัน, ฝั่ง ถ.ราชดำเนินนอก จากแยกมิสกวันถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์, ฝั่งเลียบคลองผดุงกรุงเกษม จากสะพานมัฆวานรังสรรค์ถึงสะพานอรทัย และฝั่งเลียบคลองหน้าประตู 1 จากสะพานอรทัยถึงสะพานชมัยมรุเชษฐ์

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ยืนยันว่า แม้กลุ่มผู้ชุมนุมจะปิดล้อมทั้ง 4 ด้านของทำเนียบรัฐบาลไว้ได้ แต่วันพรุ่งนี้(25 ก.พ.)นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ตลอดจนข้าราชการของทำเนียบรัฐบาลจะสามารถเดินทางเข้ามาทำงานได้ตามปกติอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ตำรวจยังมีข้อจำกัดในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ลงมาปิดถนนกีดขวางทางจราจร เนื่องจากสามารถบังคับใช้ได้เพียง พ.ร.บ.จราจร เท่านั้น เพราะตราบใดที่ผู้ชุมนุมไม่มีการบุกรุกเข้ามายังสถานที่ราชการที่ถือว่าเป็นความผิดทางอาญาแล้ว ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการเอาผิดกับผู้ชุมนุมได้

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์จนถึงล่าสุดขณะนี้ค่อนข้างจะพอใจกับการดูแลรักษาความเรียบร้อยของทางเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหาร เนื่องจากไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น และไม่มีฝ่ายใดได้รับบาดเจ็บ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ