นายกฯ ประเดิมลงพื้นที่ จ.ลพบุรี 7-8 มี.ค./รมต.ที่เหลือคนละ 2 จังหวัด

ข่าวการเมือง Tuesday March 3, 2009 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 7-8 มี.ค.นี้ จะลงพื้นที่ จ.ลพบุรี และให้คณะรัฐมนตรีร่วมลงพื้นที่ในแต่ละจังหวัดพร้อมกันในช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้ โดยมอบนโยบายให้รัฐมนตรีต้องลงพื้นที่อย่างน้อยคนละ 2 จังหวัด ซึ่งคาดว่าจะได้ 36 จังหวัดในสัปดาห์นี้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การลงพื้นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการดิสเครดิตฝ่ายค้านหรือสกัดกั้นการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ แต่การลงพื้นที่ก็เพื่อต้องการติดตามการทำงานของรัฐบาล ภายหลังจากได้อนุมัติมาตรการช่วยเหลือในหลายด้านออกไปแล้ว โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ภัยแล้ง ปัญหาหมอกควัน และราคาพืชผลทางเกษตร

"อยากให้รัฐมนตรีทุกท่าน ลงไปติดตามสถานการณ์ ซึ่งบางพื้นที่อาจจะเกิดปัญหาภัยแล้ง หมอกควัน ก็อยากให้รัฐมนตรีทุกท่านลงพื้นที่ในช่วงเดือนนี้...เป้าหมายหลักคือต้องการทำความเข้าใจและชี้แจงสิ่งที่เราทำ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรี" นายอภิสิทธิ์ ระบุ

ส่วนเหตุผลที่เลือก จ.ลพบุรี เป็นจังหวัดแรก เป็นเพราะก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้เคยลงไปดูการทำงานเรื่องการแก้ปัญหาผู้สูงอายุ และชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งครั้งนี้จะถือโอกาสไปติดตามการทำงาน และคาดว่าหลังปิดประชุมสภาฯ จะลงพื้นที่เต็มรูปแบบอีกครั้ง ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่จะจัดประชุม ครม.สัญจร โดยขอดูรายละเอียดอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเงินช่วยเหลือ 2,000 บาทว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังไปออกระเบียบกระทรวงในเรื่องการออกเช็คให้แก่ผู้ลงทะเบียนขอรับเงิน โดยข้อมูลล่าสุดมีผู้มาขึ้นทะเบียนแล้ว 60% หรือคิดเป็นประมาณ 5 ล้านคน โดยคาดว่าจะมีผู้มาขึ้นทะเบียนครบทั้ง 8 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ