ทูตสหรัฐแจ้งทางการไทย"ฮิลลารี"มาเยือน ก.ค.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday March 4, 2009 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับการแจ้งจากนายอีริค จี จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ถึงกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทยของนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ซึ่ง รมว.ต่างประเทศสหรัฐ จะเข้าพบและหารือข้อราชการกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

"ท่านบอกกับผมว่า รัฐมนตรีต่างประเทศ คุณฮิลลารี คลินตัน จะมาพบกับท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ เดือนกรกกฎาคม" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ยังได้ชี้แจงถึงนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดยยืนยันจะดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างเข้มแข็ง แต่จะไม่ใช้วิธีการที่ละเมิดต่อเรื่องสิทธิมนุษยชนเหมือนในอดีต ไม่ว่าจะเป็น การอุ้มฆ่า หรือการฆ่าตัดตอน

"ผมยืนยันกับท่านทูตว่ารัฐบาลจะดำเนินการปราบปรามอย่างเข้มแข็งโดยยึดหลักการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งจะไม่มีการอุ้มฆ่าหรือฆ่าตัดตอนอย่างที่เป็นข่าวในอดีต...ชาวบ้านจะเห็นเองว่าเราทำได้ดีกว่า โดยไม่ต้องฆ่าคน"นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ขอความร่วมมือจากทางการสหรัฐในเรื่องของเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมทั้งบุคคลากร ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุมหารือถึงแนวทางการปราบปรามยาเสพติดร่วมกัน

รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธรายงานข่าวการจัดตั้งคุกลับเพื่อกักขังผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับการก่อการร้ายข้ามชาติในประเทศไทย และไม่ได้หยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นหารือกับเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ