ปากีสถานจับตัวผู้ร่วมก่อเหตุโจมตีทีมคริกเก็ตศรีลังกา ขณะนักกีฬาเดินทางกลับถึงบ้าน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 4, 2009 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจของปากีสถานได้จับกุมตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีทัพนักกีฬาคริกเก็ตทีมชาติศรีลังกาในเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน โดยแหล่งข่าวระบุว่าคนร้าย 3 รายถูกจับกุมในข้อหาให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขณะที่ ฮาบีบูร์ เราะห์มาน ตำรวจในลาฮอร์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนเข้าบุกจับกุมผู้ก่อเหตุและจะมีการเปิดเผยข่าวดีให้ทราบในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ร้ายแรงดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ ขณะที่รถบัสของทีมกีฬาคริกเก็ตศรีลังกากำลังเดินทางไปยังสนามกีฬากัดดาฟี พร้อมกับรถตำรวจคุ้มกัน ก่อนที่คนร้ายจะยิงจรวดอาร์พีจีและปาระเบิดมือมาที่รถ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ แต่คนร้ายทั้ง 12 คนสามารถหลบหนีไปได้ ขณะที่ตำรวจเสียชีวิต 6 นาย คนขับรถบัสเสียชีวิต และสมาชิกทีมคริกเก็ตบาดเจ็บอีก 8 ราย

ขณะที่ในวันนี้ ทัพกีฬาคริกเก็ตศรีลังกาเดินทางกลับถึงกรุงโคลอมโบบ้านเกิดแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับของครอบครัวซึ่งไปรอคอยที่สนามบินด้วยความกระวนกระวายและห่วงใย

ด้านนานาประเทศทั้งในแวดวงการเมืองและกีฬาได้ออกมาประณามเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ทีมคริกเก็ตนิวซีแลนด์เผยว่าจะยกเลิกโปรแกรมทัวร์ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในปากีสถาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน



แท็ก ปากีสถาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ