"เฉลิม"เปิดชื่อ รมต.ถูกอภิปรายเพิ่ม 9 มี.ค./เดิมพันเก้าอี้ประธาน ส.ส.

ข่าวการเมือง Wednesday March 4, 2009 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายในวันที่ 9 มี.ค.จะได้ข้อสรุปว่าพรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายใดเพิ่มเติมบ้าง จากที่มีข้อสรุปแน่นอนแล้วว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 4 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ, นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และนายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ส่วนจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะไม่เว้นพรรคใด หรือมุ่งแต่อภิปรายเฉพาะแต่พรรคประชาธิปัตย์อย่างเดียว แต่พรรคเพื่อไทยจะเล่นการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้จะให้เกียรตินายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ดี จะไม่มีการเคลียร์กับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กรณีที่ไม่เห็นด้วยกับการขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะต้องฟังมติพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก

"คนอายุ 60 แล้ว จะไปงอนอะไร เชื่อเถอะว่าเรื่องนี้มันยุติแล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยมีมติออกมาแล้ว การใส่ชื่อผม(เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี) เป็นเพียงรูปแบบเท่านั้น จะไปชนะอะไรได้ ไม่มีผลผูกพันกับอะไรทั้งสิ้น เพราะผมไม่เคยคิดเป็นหัวหน้าพรรค กลัวผมจะเป็นนายกฯ เหรอ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว พร้อมระบุว่า ถ้าข้อมูลการอภิปรายของตนเองไม่ดีพอ จะขอลาออกจากการเป็นประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ