"สุเทพ"ปัดข่าวลงพื้นที่หวังผลการเมือง เข้มผู้ว่าฯ-ตร.ดูแลความเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Thursday March 5, 2009 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ต่างจังหวัดของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ไม่ได้ตั้งเป้าว่าการแก้ไขปัญหาต่างๆ จะประสบผลสำเร็จภายในเวลาอันสั้น แต่ต้องการจะทำความเข้าใจกับข้าราชการในระดับภูมิภาคให้สามารถเข้าใจถึงนโยบายรัฐบาลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

รวมถึงการไปติดตามความคืบหน้าในงานต่างๆ ที่รัฐมนตรีแต่ละคนได้สั่งการไปแล้วว่ามีผลคืบหน้ามากน้อยเพียงใด ตลอดจนการรับฟังปัญหาของประชาชนในแต่ละพื้นที่ด้วย เพราะรัฐบาลต้องการให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการปกครองประเทศ

ส่วนที่ฝ่ายค้านติงว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เสมือนเป็นการวางรากฐานของรัฐบาลเพื่อการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การหาเสียงยังมีเวลาอีกนานไม่จำเป็นต้องรีบทำในตอนนี้ พร้อมมองว่าข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านที่ว่ารัฐบาลลงพื้นที่เพื่อหวังกล่อมให้ประชาชนลืม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นข้อกล่าวหาที่ไร้สาระ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากมีการชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นในระหว่างการลงพื้นที่ ก็เป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่จะช่วยดูแลความเรียบร้อยให้แก่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ซึ่งการชุมนุมถือเป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

"ไม่มีการเชือดไก่ เชือดลิง แต่คนที่กินเงินเดือนที่เป็นภาษีอากรของประชาชนต้องทำหน้าที่ ถ้าไม่ทำก็ต้องให้คนขยันกว่า ตั้งใจกว่าไปทำหน้าที่แทน" นายสุเทพ ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ