วิปฝ่ายค้านมีมติยื่นถอดถอนนายกฯ 10 มี.ค.-ยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ 11 มี.ค.

ข่าวการเมือง Thursday March 5, 2009 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) มีมติมอบหมายให้นายพีระพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรค พท.ยื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภาเพื่อขอถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันที่ 10 มี.ค.52

และให้นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางคนต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 11 มี.ค.52 โดยฝ่ายค้านจะได้ข้อยุติเกี่ยวกับรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกยื่นอภิปรายครั้งนี้ในวันที่ 9 มี.ค.52

"ที่ประชุมมีการตกผลึกจะยื่นอภิปรายรัฐมนตรีน้อยคน เป็นการอภิปรายกระชับชัดเจน ให้ประชาชนเห็นว่านายกฯ ทำผิดรัฐธรรมนูญ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรค พท.กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้จะมีรัฐมนตรีน้อยคน และมีเนื้อหาที่กระชับ โดยมั่นใจว่าจะเป็นข้อมูลที่ดีกว่าสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน

ส่วนกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ออกมาระบุว่าไม่เห็นด้วยที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในขณะนี้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยกล่าวเพียงว่า"ท่านเป็นผู้ใหญ่ ไม่อยากพูดถึงท่าน เดี๋ยวท่านจะโกรธ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ