"สุเทพ" สั่ง ตร.เตรียมกล้องเก็บภาพม็อบป่วนรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ

ข่าวการเมือง Friday March 6, 2009 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่จัดเตรียมกล้องวิดีโอเพื่อบันทึกภาพเหตุการณืการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หลังได้รับรายงานเตรียมเคลื่อนไหวคัดค้านการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ โดยหากเกิดเหตุรุนแรงให้ดำเนินการทางกฎหมายทันที

"มีบ้าง ซึ่งผมได้สั่งการแล้วว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกจังหวัดเตรียมกล้องวีดีโอเพื่อบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ภาพได้หลักฐานว่าใครจงใจทำผิดกฎหมายให้ดำเนินการทันที ไม่ต้องรอแจ้งความ เนื่องจากเป็นความผิดเฉพาะหน้า" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ให้ติดตามสถานการณ์วันพรุ่งนี้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนเมื่อครั้งที่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงแล้วโดนปาไข่หรือไม่ พร้อมกำชับให้ผู้ราชการจังหวัดทุกจังหวัดเตรียมรับมือไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย หรือฝ่าฝืนกฎหมายโดยเด็ดขาด

"พรุ่งนี้ก็คงเห็น และแน่นอนเราต้องระมัดระวัง หลบได้ก็หลบ ไม่ปะทะอยู่แล้ว ซึ่งผมก็ต้องระวังตัว ใช้วิชาตัวเบา" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า จะไม่มีการสั่งย้ายผู้ว่าฯ โดยไร้เหตุผล พร้อมให้กำลังใจผู้ว่าฯ ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนจะมีการเสริมกำลังทหารเพื่อช่วยดูแลความเรียบร้อยหรือไม่นั้น ผู้บังคับการตำรวจในแต่ละพื้นที่จะผู้ตัดสินใจเอง

สำหรับกรณีที่หลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านรัฐบาลปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับหมิ่นสถาบันนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีแนวความคิดที่จะแก้ไขกฎหมายฉบับนี้ แต่มีความจำเป็นที่ต้องร่างระเบียบเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการบังคับใช้กฎหมายมากขึ้น

"วันนี้ใครมาชวนให้แก้กฎหมายในเรื่องนี้ผมไม่ยอม และในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีดูทางด้านนี้ก็จะไม่ยอมให้ใครละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ในขณะเดียวกันก็จะดูแลไม่ให้ใครเอาสถาบันไปเป็นเครื่องมือในการข่มเหงรังแกใคร" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ