"สุเทพ"เมิน"ทักษิณ"โฟนอิน ชี้เสียเวลาทำงาน แต่หากฮ่องกงส่งตัวให้ก็รับ

ข่าวการเมือง Monday March 9, 2009 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้ให้ความสนใจกับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีโทรศัพท์ข้ามประเทศมาถึงกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งนัดชุมนุมกันที่ จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องที่ทำให้เสียเวลาในการทำงาน

"ผมเรียนแล้ว ผมจะไม่พูดเรื่องทักษิณอีกแล้ว เขาจะบอกยังไงผมก็ไม่สนใจ ผมทำงานในส่วนความรับผิดชอบของผม ไม่สนใจคุณทักษิณ"นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีมีข่าวการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีบั่นทอนการทำงานของรัฐบาลนั้นเป็นแค่เพียงมุมมองของสื่อ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศเสรีประชาธิปไตย การโฟนอินถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่เชื่อว่ารัฐบาลยังสามารถทำงานได้ตามปกติ และประชาชนจะเห็นความตั้งใจของรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องและสั่งการให้นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้อยู่ตลอดเวลา แต่การออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองถือว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อเห็นว่าสิ่งใดถูกต้องหรือไม่ถูกต้องก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวว่า หากทางการฮ่องกงประสานที่จะส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาประเทศไทยตามที่เป็นข่าว รัฐบาลก็ยินดีที่จะรับตัวอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ตนเองไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการติดต่อประสานงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ