นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินหน้าหลายโครงการเพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Sunday March 22, 2009 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ฯ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ว่า ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านไปแล้ว ในสัปดาห์หน้าจะเดินหน้าหลายโครงการ เช่น โรงพยาบาลเสริมสร้างสุขภาพระดับตำบลทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถรับบริการทางการแพทย์ได้สะดวกขึ้น ประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นพิเศษเพื่อแก้ปัญหาภาคใต้ ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งขณะนี้คณะรัฐมนตรีอุนมัติงบประมาณช่วยเหลือประชาชนเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง ปัญหาพืชผลการเกษตรทั้งข้าวโพด มันสำปะหลัง อ้อย และการเร่งรัดงบประมาณลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยประกาศให้เขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เป็นเขตควบคุมมลพิษ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งข้อมูลเกี่ยวกับการกำจัดกากอุตสาหกรรมที่จังหวัดสระบุรี ภายในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.52) เพื่อเร่งแก้ปัญหา

ขณะที่ปัญหายาเสพติดได้มอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) ประสานรับนโยบายต่อเนื่องสอดคล้องกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ซึ่งต้องแก้ปัญหาอย่างบูรณาการยึดหลักสิทธมนุษยธรรมในการแก้ปัญหา คือ การคุมเข้มแนวชายแดนป้องกันลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ ปัญหาสังคม เช่น ร้านเกม โต๊ะพนัน ที่อาจเป็นแหล่งมั่วสุม สร้างชุมชน ครอบครัว และสถานศึกษาให้เป็นรั้วป้องกันปัญหายาเสพติด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ