พรรคเพื่อไทยจี้นายกฯปลด รมว.กต. ขู่ฟ้องข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวการเมือง Sunday March 22, 2009 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการลงคะแนนเสียง ปรากฎว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีคะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด ทำให้เห็นว่าการลงคะแนนดังกล่าวเป็นนัยยะทางการเมือง ถึงความไม่เหมาะสมของนายกษิต ขณะที่นายกรัฐมนตรีไม่กล้าปลดนายกษิต ออกจากตำแหน่งเพราะไม่อยากเปิดศึก 2 ด้าน กับกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลือง

ทั้งนี้ทางพรรคจะรวมหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายมาตรา 157 ในสัปดาห์หน้า และเห็นว่านายกษิต ควรพิจารณาตนเองออกจากตำแหน่งเพราะไม่มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยพอใจเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะการทำหน้าที่ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แม้ว่าเสียงส่วนใหญ่จะลงคะแนนไว้วางใจให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.บางส่วนงดออกเสียง โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า จะไม่มีการขับออกจากพรรคเพราะ ส.ส. ทุกคนมีเอกสิทธิ์ ตามรัฐธรรมนูญแต่อาจมีการพูดคุยทำความเข้าใจเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบและอุดมการณ์ของพรรคในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีวันที่ 24 มีนาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ