"เฉลิม"เตือนรัฐอย่าแทรกแซงดีเอสไอ/เผยข้อมูล 258 ล้านได้จากนายทหาร

ข่าวการเมือง Tuesday March 24, 2009 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)ในฐานะประธาน ส.ส.พรรค ระบุหากรัฐบาลเข้าไปแทรกแซงการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ในการตรวจสอบข้อมูลเรื่องเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จำนวน 258 ล้านบาท ตนเองจะยื่นกระทู้ถามสดในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมระบุได้รับข้อมูลเรื่องดังกล่าวมาจากอดีตนายทหารยศ พล.ต.

"ดีเอสไอไม่เคยนำข้อมูลเรื่องเงินบริจาคมาให้ผมอภิปราย รวมทั้งไม่เคยขอข้อมูลจากดีเอสไอ...ข้อมูลที่ผมนำมาอภิปรายมาจากอดีตนายทหารยศ พล.ต.ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์รู้จักดี โดยนายประจวบ สังข์ขาว กรรมการผู้จัดการบริษัท แมสไซอะ คับแค้นใจและกลัวถูกฆ่าตายจึงไปบอกอดีตนายทหารยศ พล.ต.คนนี้"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรค พท.กล่าวว่า พรรค ปชป.ควรดูตัวเองว่าทำผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่ ไม่ควรก้าวก่ายดีเอสไอ เพราะเป็นการสกัดกั้นการทำงานด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่มีหลักธรรมาภิบาล การที่พรรค ปชป.พยายามตรวจสอบดีเอสไอเพราะรู้ว่า ดีเอสไอส่งเรื่องไปถึง กกต.เพื่อให้ยุบพรรค ปชป.

"หากมีการแทรกแซงอธิบดีดีเอสไอ ผมจะตั้งกระทู้ถามสดในสภาแน่ และขอร้องรัฐมนตรียุติธรรมว่าควรทำงานตรงไปตรงมา หันไปดูปัญหาในกระทรวงของตัวเองให้ดีที่มีผู้หญิงบางคนทำตัวใหญ่คับกระทรวง ออกมาตะแร๊ดแต็ดแต๋ แค่นี้มันก็มากพอแล้ว กรณีดีเอสไออย่าทำให้มันเป็นไฟลามทุ่ง"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรค พท.กล่าวว่า ไม่เข้าใจกรณีที่มี กกต.รายหนึ่งออกมาให้ข่าวเตือนดีเอสไอให้จัดส่งเอกสารไม่ครบถ้วน ทั้งที่สามารถโทรศัพท์ประสานได้ โดยเห็นว่า กกต.ควรทำงานอย่างตรงไปตรงมา เพราะฝ่ายค้านไม่อยากจะสัญจรเดินสายไปอภิปรายหน้า กกต.

นอกจากนี้ นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรค พท.จะยื่นข้อมูลเพิ่มเติมให้ กกต. และนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ จะยื่นเรื่องต่อผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ให้ตรวจสอบการใช้เงินของ บมจ.ทีพีไอ โพลีน(TPIPL) ในวันที่ 26 มี.ค.นี้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และลบล้างคำสบประมาทของรัฐบาลที่บอกว่า พรรคเพื่อไทยค้านไม่เป็น ซึ่งหากพรรค ปชป.แน่จริงก็ขอให้ประกาศยุบสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ