ม็อบเสื้อแดงลั่นชุมนุมยืดเยื้อไล่รัฐบาลไม่หวั่นถูกจนท.สกัดรายทาง

ข่าวการเมือง Thursday March 26, 2009 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศพรัอมจะชุมนุมยืดเยื้อเพื่อขับไล่รัฐบาล โดยยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไม่บุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้

"ถ้าจะเป็นเดือนก็เป็นเดือน ถ้าจะหลายเดือนก็หลายเดือน เราเคยชุมนุมที่นี่มาแล้วหลายเดือน(สนามหลวง)...ตอนนี้ก็เห็นแล้วว่าบ้านเมืองไม่ได้เป็นประชาธิปไตย เพราะอมาตย์ที่พวกเราเคยพูดถึงก็เริ่มปรากฎตัว นายอภิสิทธิ์ เป็นเพียงจิ๊กซอว์ตัวหนึ่งเท่านั้น" นายจตุพร กล่าวกับผู้ชุมนุมที่มารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณท้องสนามหลวง

พร้อมเห็นว่าการชุมนุมวันนี้ถูกเจ้าหน้าที่สกัดทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ผู้สนับสนุนที่อยู่ในต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมในส่วนกลาง แต่เชื่อว่าในที่สุดแล้วเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถสกัดกั้นได้ เพราะถึงอย่างไรกลุ่มเสื้อแดงจะต้องมาชุมนุมตามที่นัดหมายกันไว้

"จะสกัดอย่างไร เราก็ไปถึง(ทำเนียบฯ) ทำไมต้องสร้างความคับแค้นใจ หากเกิดการกระทบกระทั่งกันแล้วมันจะกลายเป็นปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว" แกนนำ นปช.ระบุ

นายจตุพร กล่าวว่า จุดยืนในการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ครั้งนี้มีข้อเดียวคือการขับไล่รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยไม่มีข้อเรียกร้องอื่น พร้อมกันนี้จะมีการโฟนอินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามายังเวทีปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดงทุกวัน รวมทั้งมีกิจกรรมดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งหากกลุ่ม นปช.จะทำกิจกรรมใดๆ จะประกาศก่อนล่วงหน้าอย่างตรงไปตรงมา

พร้อมเรียกร้องว่าหากผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หรือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงก็ขอให้ช่วยแสดงตัวให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาเหมือนเช่นที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณท้องสนามหลวง ที่นัดหมายกันว่าจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 11.00 น.เพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น อาจจะต้องเลื่อนเวลาออกไปจากกำหนดเดิม เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมจากหลายส่วนถูกเจ้าหน้าที่สกัดกั้นระหว่างทาง จึงจำเป็นจะต้องรอให้ผู้ชุมนุมเดินทางมากันอย่างพร้อมเพรียงก่อน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ